મારી માતા

.

અમે તેમને બા કહેતાં.

બા નખશિખ સૌજન્યમૂર્તિ!
એવા તો પ્રેમાળ!

વર્ષો વીતી ગયાં બાના સ્વર્ગવાસને. પરંતુ આજે ય તેમની સ્મૃતિ આંખો ભીની કરે છે.

અત્યારે ઘડીભર મારી આ પ્રૌઢાવસ્થા પીગળી જાય છે અને તેમાંથી બાળપણ ખડું થાય છે.

અતીતનાં દ્રષ્યો!
સમજ-અણસમજ વચ્ચે પલતું બાળપણ!
અને એ બાળપણને પોષતો, અનરાધાર વરસતો માતૃપ્રેમ!
બાનાં જતનથી જીવનની પાંખડીઓ પાંગરવા લાગી!

બાએ જીવનની સૂરીલી સરગમની પિછાણ કરાવી.

બાનો સ્પર્શ: પ્રેમની પવિત્ર કોમળતા!
બાનું સ્મિત: અસ્ખલિત વહેતી સ્નેહ સરવાણી!
બાની વાણી: માનવસંસ્કારની અભિવ્યક્તિ!
કદી નહીં ભૂલાય બાનું સાન્નિધ્ય જે થકી મેં નિર્મોહ સંબંધની ઉષ્મા જાણી! અને નહીં ભૂલાય બાનો ખોળો જ્યાં મેં સંસારમાં દુર્લભ હૂંફાળી સુરક્ષા માણી!

એ સ્પર્શ, સ્મિત, વાણી! એ સાન્નિધ્ય! એ ખોળો!
તેનાથી જ તો મારું બાળપણ પોષાયું!
અને તે થકી મારું જીવન-ઘડતર પણ થયું!

બા! તમારા કેટ-કેટલા ઉપકાર!

કૃતજ્ઞતાથી, ભક્તિભાવથી શત શત વંદન!

* * * * * * * * * * *
(બ્લોગર પર મૂળ પોસ્ટ પ્રસિદ્ધ થઈ: 18/05/2006)

2 thoughts on “મારી માતા

પ્રતિસાદ આપો

